Hạt sen khô khô sở hữu công dụng gì

Hạt sen khô có công dụng gì - 11 công dụng của Hạt sen khô

Trong tài liệu cổ, thì Hạt sen hay liên nhục mang vị ngọt, sáp, tính bình, mang khả năng chữa mộng tinh, di tinh, mất ngủ, ăn kém, đầy bụng, chậm tiêu, đi tả, chữa khát do sốt cao, mất nước.

Hạt sen khô hạt sen khô có tác dụng gì - 11 công dụng của Hạt sen khô cực kỳ giàu protein, magie, kali và phốt pho, ngoại giả hàm lượng mỡ báo hòa, natri và cholesterol lại cực kỳ rẻ (Theo số liệu ban bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ).

Trong 100g Hạt sen tươi với đựng 350 calo, 17-18gam protein, 63-68 gam carbohydrate nhưng chỉ có một,9-2,5 gam mỡ, còn lại là các thành phần khác như: nước (khoảng 13%) và khoáng vật như kali, canxi, phốt pho. bên cạnh đó, Hạt sen khô còn vô cùng giàu chất xơ lại không cất đường, hương vị thanh mát, thơm ngon buộc phải được rất nhiều người yêu thích dùng.

không tính công dụng kháng viêm, phần đông thành phần trong Hạt sen khô sở hữu tác dụng làm cho giảm huyết áp, qua thí điểm trên động vật đã chứng minh được điều này. Trong Hạt sen còn sở hữu cất rộng rãi hợp chất với công năng công dụng giống như chất làm cho se (astringent), sở hữu tác dụng làm giảm rò rỉ dịch của các phòng ban nội tạng, như lá lách, thận và tim…Vì vậy, những người đàn ông mắc bệnh thận, bệnh suy giảm dục tình, nếu như thường xuyên ăn Hạt sen khô sẽ có công dụng tốt cho sức khỏe. Riêng nhân xanh mang trong Hạt sen tuy có mùi vị khá đắng, nhưng lại sở hữu tác dụng “làm mát”, giải nhiệt cho thân thể.

Chữa mất ngủ: Hằng ngày nấu chè Hạt sen khô ăn vào buổi chiều hoặc tối, với Hạt sen khô tươi càng rẻ. trẻ thơ tiêu chảy kéo dài, gầy yếu kém ăn: Hạt sen khô sấy khô, gạo tẻ rang vàng, 2 thứ liều lượng bằng nhau (khoảng 150-200g) tán bột, mỗi ngày cho ăn 6-8g vào khi đói.




Bồi dưỡng cho đàn bà mới sinh hoặc mới điều hòa kinh nguyệt: tìm gà nhỏ, cỡ 400-500g/con, mổ bỏ ruột, cho Hạt sen khô và ý dĩ (bo bo), gạo nếp, mỗi trang bị 1 nhúm (vo sạch) vào bụng gà, khâu lại, nấu thật nhừ cho ăn. Cứ 2-3 ngày lại ăn một bữa như thế.

nâng cao cường cơ chế bài tiết melamin: Theo nghiên cứu công bố đầu tháng 6 vừa mới đây trên báo chí y học thử nghiệm phân tử của Mỹ thì hat sen kho tinh dầu chiết trong khoảng cánh, nhị và ngó sen sở hữu tác dụng phải chăng trong việc bài tiết melamin, đặc trưng là hợp chất có tên plamitic acid methyl ester, duyệt y cơ chế có tên là melanogenesis, đây chính là hợp chất tạo điều kiện cho tóc của con người không bị bạc, gẫy hoặc bị lão hóa sớm do thiếu melamin.

có lợi thế về mùi vị, màu sắc và dưỡng chất nên Hạt sen được con người tiêu dùng khá phổ biến để làm cho thực phẩm và thuốc trị bệnh. Hạt sen khô mang công dụng bồi dưỡng an thần, đặc trưng là sử dụng để chữa ỉa chảy kéo dài và bệnh suy dinh dưỡng, chữa chứng mất ngủ, giảm khát mùa hè, chữa thiếu máu, kém ăn tẩm bổ cho đàn bà sau lúc sinh…

từ lâu trong dân gian người ta đã chế biến Hạt sen khô thành rộng rãi món ăn sở hữu giá trị tẩm bổ cao như chè sen, mứt sen, chè Hạt sen long nhãn, chè Hạt sen đậu xanh, giết thịt gà hầm Hạt sen khô, móng giò hầm hạt sen… vừa ngon mồm, hấp dẫn lại có giá trị dinh dưỡng cao mà không gây hại cho thân thể.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nấm hương mọc ở đâu

Mua lá dâm dương hoắc tại hà nội

Giá bưởi da xanh ở hà nội